Yoga, Yoga Việt Nam, Học Viện Yoga Việt Nam, Yoga Hà Nội, Yoga TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ yoga Việt Nam

:: Trang chủ | Thực hành Yoga | Bài tập cơ bản | Không tập Asana trong kỳ kinh nguyệt

Không tập Asana trong kỳ kinh nguyệt

Chủ nhật, 01 Tháng 1 2012 12:07

Không bao giờ tập asana trong kỳ kinh nguyệt để tránh chảy máu quá mức hoặc kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, thế Hoa sen( Padma'sana) và thế Dũng cảm( Viira'sana) có thể tập được, cũng như thế  Xác chết( Shrava'sanna) và một số động tác khởi động nhẹ không gập người ở phần eo, dĩ nhiên có thể xoa bóp và thực hành thiền.

 

Để tránh tình trạng co thắt kinh nguyệt(Mentrual cramps), phụ nữ nên tập đều thế Chào Yoga( Yoga Mudra') và thế Chào Dài( Diirgha Prana'm), nguyên nhân chính gây sự co thắt này là do lượng chất lỏng dư thừa tích tụ quá nhiều trong người làm các cơ nằm ngang vùng lưng bị căng ra. Tập đều đặn 2 bài tập trên sẽ làm mạnh các cơ lưng và làm giảm đáng kể nỗi khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Không nên tập asana sau tháng thứ 5 của thai kỳ, có thể bắt đầu tập lại và tháng thứ 1 hoặc thứ 2 sau khi sinh con. Tuy nhiên, trong suốt giai đoạn mang thai, nên duy trì các bài tập về tập trung tư tưởng, thế Xác chết và xoa bóp. Thư giản sâu có ý nghĩa hệ trọng đối với bà mẹ mang thai, vì tâm trạng người mẹ có ảnh hưởng sâu xa đối với bào thai; trong suốt thai kỳ, nên thực hành thiền đều đặn để giữ tâm trí luôn được thanh thản.

Các asanas:

1. Thế Dũng cảm: Quỳ gối và ngồi lên hai gót chân, các ngón chân uốn cong xuống, đặt mu bàn tay lên đùi, các ngón tay hướng về háng. Hướng tầm nhìn vào đầu mũi. Thầy Yoga sẽ hướng dẫ thời gian dữ tư thế này.

 

 

 

2. Thế Hoa sen: Đặt bàn chân phải lên đùi trái và đặt bàn chân trái lên đùi phải. Nghiến chặt hàm lại và ép lưỡi lên vòm trên miệng. Bạn có thể giữ tư thế này bao lâu tùy thích.

 

 

3. Thế Chào Yoga: Ngồi trong tứ thế bắt chéo chân như đang ngồi ăn cơm. Đưa 2 tay ra phía sau và nắm cổ tay trái bằng tay phải. Thở ra gập người xuống cho trán mũi chạm chiếu. Giũ tư thế đó trong 8 giây, rồi hít vào và nâng người lên. Thực hiện 8 lần.

 

 

 

4. Thế Chào Dài: Quỳ xuống, ngồi trên gót chân, 2 tay buông thõng 2 bên, hít vào từ từ nâng 2 tay lên cao sao cho 2 bàn tay chắp lại, cánh tay áp sát vào 2 bên tai. Sau đócúi người xuống ở tư thế bái lạy sao cho đầu mũi và trán chạm sàn. Mông giữ yên ở trên gót chân. Khi cúi người xuống và thở ra cho hết hơi, hãy giữ tư thế trong 8 giây. Sau đó hít vào và nâng người lên. Thực hiện 8 lần.

 

 

 

 

 

 

CHI NHÁNH YOGA VIỆT NAM

HC VIN YOGA VIT NAM

Số 10, Ngõ 272 Đường Ngọc Thụy, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0973511204

HV YOGA VIT NAM - CN YOGA VIT HƯNG

Đ/c : Trường mầm non Thiên Đường Trẻ Thơ , Nhà NT8 - Khu đô thị Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội
Đ/thoại: 0973511204

HV YOGA VIT NAM - TRƯNG MM NON CHIM ÉN

Đ/C: 113, Nguyễn Sơn, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội

ĐT: 0973511204

HV YOGA VIT NAM - CN YOGA HÀ TĨNH

Bệnh Viện Đa Khoa TP.Hà Tĩnh

Đ/c: Đường Hải Thượng Lãn Ông - Phường Thạch Quý - TP.Hà Tĩnh

Đ/thoại: 0904648948

HV YOGA VIT NAM - CN YOGA ĐÀ LT

Đ/c: Lầu 2, Số 80 Bùi Thị Xuân, P2, TP. Đà Lạt

Đ/thoại: 0939 026 079 - 0903 328 183

FB: http://facebook.com/yogadalat

>> Lịch học lớp Yoga năm 2014

Tin Mới nhất

Tin đọc nhiều nhất